2552-06-08

รายงานผลสัปดาห์ที่ 11 วันที่ 8-9 มิถุนายน พ.ศ. 2552

วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552
เสนองานให้พี่ RC ดูว่างานที่ผมเคยทำแบบประเมินในมหาวิทยาลัยมีการทำงานอะไรบ้าง และมีรูปแบบการจัดเก็บอย่างไร และทำรายงานการนำเสนอให้พี่ RC ด้วย เพื่อให้เข้าใจได้มากยิ่งขึ้น
ทำ Design-Poster เรื่อง More than Boundary เป็นมากกว่า "ระยะทางที่ห่างไกล" การออกแบบงานแบบนี้ เป็นเรื่องที่ยากกว่า PR ทั่วๆ ไป ที่ผมได้ทำไว้ เพราะต้อง Design ให้ออกมาให้คนได้คิดตาม มีการจัดองค์ประกอบต่างๆ เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น เหมือนการโฆษณา ซึ่งผมทำออกมาแล้ว และผ่านแต่ยังต้องแก้ไของค์ประกอบของภาพอีกครับ
ได้คุยเรื่องงานต่างๆ ว่ายังเหลืองานที่ยังไม่เสร็จมีอะไรบ้าง เพราะผมต้องกลับมาช่วยงานพี่เขาอีกเพื่อเป็นประสบการณ์ในการทำงานของผมเพิ่มเติม


วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2552
วันนี้เป็นวันสุดท้ายในการทำงานของผม ผมได้ถ่ายภาพกับพี่ๆ ทุกคนที่อยู่ใน Head Office แผนก HR
ได้ทำ Design-Poster ต่อจากเมื่อวาน โดยตกแต่งภาพเพิ่มเติม
ถึงแม้ว่าผมจะจบการฝึกงานในวันนี้ แต่ผมก็สามารถมาช่วยงานพี่ๆ ได้ในวันเสาร์ การฝึกงานในครั้งนี้ทำให้ผมรู้ข้อดี ข้อเสียของตัวเอง และรู้ว่าตัวเองยังขาดการตรวจสอบรายละเอียดงาน ต้องตราวจสอบงานให้ละเอียดก่อนส่งงาน เพื่อที่จะได้งานที่มีประสิทธิภาพ
ตั้งแต่วันแรกจนถึวันนี้ พี่ๆ ได้สอนผมในเรื่องต่างๆ อาจจะบอก และออกไปหาประสบการณ์ข้างนอก เช่น ไปที่ฟาร์มวัว ได้ดูวิธีการรีดนมวัว ผมอาจจะทำงานผิดพลาดบ้าง แต่พี่ๆ ก็ไม่เคยที่จะว่าผมเลย แถมยังอธิบายว่าทำอย่างไร งานถึงจะออกมาดี ให้ผมแสดงความคิดเห็นที่ผมคิดเมื่อฟังจบแล้ว ก็บอกว่าตรงไหนดี ไม่ดี ให้ผมได้คิดเอง เมื่อได้ทำงานที่พี่สั่ง ทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มาก การมาทำการฝึกงานที่โฟร์โมสต์ได้รู้จักการเข้ากับสังคม ได้เรียนรู้การทำงานในส่วนของเรื่องต่างๆ ในการทำงาน
สุดท้ายนี้ผมขอบคุณ พี่ RC, พี่มอญ, พี่เอ๋, พี่เนตร, พี่หนึ่ง, พี่ออย, พี่ตุ๊ก, พี่โอ๋, พี่แก็ป, พี่นิว, พี่เบญ, พี่ลิลลี่, พี่เอนก, พี่พล, พี่พลอย, พี่เพ็ญและพี่เนียน ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: