2551-08-31

~รายละเอียดส่วนตัว~

...เมื่อก่อนผมเป็นคนไม่สนใจอะไรเลย ในชีวิต ม.ปลายนั้นผมสนใจแต่เรื่องกีฬาโดยเฉพาะกีฬาปิงปอง ตอนนั้นผมมั่นใจในฝีมือมากเพราะผมเป็นแชมป์ 5 สมัย จนคิดว่าถ้าไปในด้านนี้คงจะรุ่ง มาถึงม.6นั้นตอนนั้นใครๆก็คิดว่าผมต้องเป็นแชมป์อีก แต่สุดท้ายผมได้แพ้ให้กับรุ่นน้องได้เหรียญเงิน ผมเสียใจมากแล้วล้มเลิกความคิดในการเล่นปิงปองและเลิกไปในที่สุด จนมาถึงมหาลัยผมได้มาเรียนคอมพิวเตอร์ธุรกิจชีวิตในมหาลัยของผมสบายๆไม่เดือดร้อนอะไร ทำไรสบายๆ งานส่งบ้างไม่ส่งบ้าง เป็นอย่างนี้เป็นจนถึงปี 3 ซึ่งตอนนี้ผมได้สูญเสียคนสำคัญไป 2 คน ตอนนั้นผมเสียใจมาก ตอนนั้นผมเหมือนคนที่ล้ม แต่ผมไม่ยอมที่จะล้ม และผมก็ยืนมาด้วยตัวเองแล้วทำอะไรให้มันดีขึ้น ผมมองย้อนไปในอดีต คิดว่าตัวเองใช้ชีวิตที่ผ่านมาเหมือนสูญเปล่า แต่ผมก็คงจะแก้อดีตไม่ได้ ผมจึงพยายามที่จะทำสิ่งที่อยู่ในตอนนี้ให้ดีที่สุด ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่อยากประสบความสำเร็จ แต่มีคนที่อยากเห็นผมประสบความสำเร็จ นั่นคือ พ่อกับแม่ของผม ผมจึงได้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนที่แสวงหาความรู้ต่างๆ สิ่งผมคิดตอนนี้มีอย่างเดียวนั้นคือเรียนให้ดีแล้วให้สูงๆ เพื่อที่จะได้มีการงานที่ดี และเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ดีที่สุด ตอนนี้ผมกำลังเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น แล้วคุณละทำสิ่งที่คุณคิดว่าดีที่สุดแล้วหรือยัง? ถ้ายังคุณคิดที่จะเริ่มเมื่อไหร่?

...ผมเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล(Football) เทนนิส(Tennis) ปิงปอง(TableTennis) ไม่นานมานี้ก็สนใจใน บาสเกสบอล(Basketball)แต่ว่าไม่มีเวลาที่จะฝึกให้มีทักษะ เพราะว่าวิชาเรียนที่ยากแล้วก็มีงานให้ทำมากตามไปด้วย แต่ในตอนนี้ความสนใจผมเป็นการเขียนโปรแกรม

...การเขียนโปรแกรมนั้น ใครๆก็จะคิดว่าเป็นสิ่งที่ยาก ในเมื่อก่อนผมก็คิดเช่นนั้น แต่พอมาทำเข้าจริงแล้วนั้นยิ่งยากว่าที่คิดมากนักในตอนแรก แต่เมื่อผมเริ่มเข้าใจในโปรแกรมแล้วความคิดของผมก็เปลี่ยนไปกลายเป็นว่า ผมสนใจในการเขียนโปรแกรมเข้าให้แล้ว แต่การเขียนโปรแกรมนั้นไม่เพียงแต่ต้องรู้ว่าโปรแกรมนี้มีการเขียนโค๊ดอย่างไร แต่ที่สำคัญคือการใส่ใจรายละเอียดของตัวแปรต่างๆ เพราะถ้าผิดเพียงตัวเดียวนั้นก็คือ ผิดพลาด (Error) เพราะฉะนั้นก็เขียนโปรแกรมก็นำความเข้าใจนี้มาใช้ในชีวิตประจำวันได้ คือ เราต้องเตรียมสอบอะไรให้ดีก่อนที่จะส่งอะไร หรือทำอะไร เช่น การส่งงาน อาจารย์ให้ส่งเป็นตัวใหญ่ แต่เราไม่ตรวจสอบให้ดีส่งเป็นตัวเล็ก ก็ทำให้เกิดปัญหาได้ ในไม่นานมานี้ก็ได้เรียนรู้เพิ่มเติมในเรื่องการเขียนเวปโดยใช้ PHP and MySQL

...PHP and MySQL นั้นเป็นโปรแกรมเขียนเวปที่สร้างในฐานข้อมูล(DataBase) การอบรมนั้นดำเนินการใน 2 วัน ในวันแรกที่ผมเข้าไปเรียนก็รู้สึกงงมาก แต่พอได้เรียนรู้ไปเรื่อยๆผมก็พอที่จะเข้าใจ ในวันแรกที่เรียนเป็นการสร้างฐานข้อมูล จากนั้นก็กำหนดแบบฟอร์มว่าในเวปของเรานั้นจะมีฟอร์มอะไรบ้าง จากนั้นก็เริ่ม ทำรายละเอียดต่างๆโดยการใช้โปรแกรม connectDBเป็นการเชื่อมต่อกับเวปไซด์ แล้วก็สร้าง การเพิ่มข้อมูลไปในเวป (Add) จากนั้นก็เชฟที่เราทำไว้ แล้วก็จบการอบรมในวันแรก มาถึงวันที่2 ก็ทำเรียนการ แก้ไขข้อมูล (Edit)แล้วก็ การลบข้อมูล(Delete) การลงรูปในเวปไซด์ แล้วก็จบการอบรม ดูเหมือนจะง่ายแต่ว่ามันมีรายละเอียดมากกว่านั้น ในข้างต้นที่ได้อธิบายไปเป็นส่วนย่อๆของการเขียนเวปไซด์ โดยใช้ PHP and MySQL ซึ่งถ้าจ
ะอธิบายให้เข้าใจทุกกระบวนการ 2 วันที่ได้ทำการอบรมคงยังไม่พอ




...สุดท้ายนี้ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมหลายๆโปรแกรม ทำให้ผมคิดว่า ความรู้นั้นไม่ได้มาหาเรา ฉะนั้นเราต้องแสวงหาความรู้ด้วยตัวของเราเอง


ไม่มีความคิดเห็น: